Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    THỜI GIAN LÀ VÀNG

    DU LỊCH HÀ TIÊN

    Ảnh ngẫu nhiên

    New_Bitmap_Image.jpg P_20171125_102948_1.jpg Bai_lam_so_1.flv Bai_lam_so_3.flv Bai_thi_so_2.flv Bai_thi_so_1__lop_3.flv Lop_55.png Lop_54.png ANH_THU_TRANH_1.jpg ANH_THU_TRANH.jpg Trienlamhsts8.jpg Trienlamhsts11.jpg Trienlamhsts6.jpg Trienlamhsts51.jpg Trienlamhsts31.jpg Tn_DongHo_HungDua.jpg

    Các ý kiến mới nhất

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (Tailieumoi72@gmail.com)

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu
    Ý kiến khác

    Sắp xếp dữ liệu

    TIN MỚI NHẤT HÔM NAY

    WEBSITE PHÒNG GD-ĐT VÀ CÁC ĐƠN VỊ TRƯỜNG

    WEBSITE BỘ GD&ĐT

    TRANH DÂN GIAN

    TRUYỆN CƯỜI

    Xem truyện cười

    QUÝ THẦY CÔ HÃY ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN ĐỂ TẢI TÀI LIỆU

    CHÚC QUÝ THẦY CÔ VUI VẺ VÀ THÀNH ĐẠT TRONG SỰ NGHIỆP TRỒNG NGƯỜI

    GIÁO ÁN MỸ THUẬT LỚP 3

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đinh Xuân Quyết (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:45' 20-08-2017
    Dung lượng: 206.0 KB
    Số lượt tải: 7
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần : 19, 20, 21
    Ngày dạy: ...../...../...........
    ...../...../...........
    ...../...../...........

    Chủ đề 8: TRÁI CÂY BỐN MÙA
    (3 tiết)

    I/ MỤC TIÊU
    - Nêu được đặc điểm về hình dáng và vẻ đẹp của một số loại trái cây quen thuộc.
    - Vẽ, nặn hoặc xé dán được một vài loại trái cây theo ý thích.
    - Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, nhóm bạn.
    II/ PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC
    - phương pháp: Gợi mở, trực quan, luyện tập, thực hành, sử dụng quy trình vẽ cung nhau.
    - Hình thức tổ chức: Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm.
    III/ ĐỒ DÙNG VÀ PHƯƠNG TIỆN
    - Giáo viên:
    + Sách học mĩ thuật lớp 3
    + Một số loại trái cây quen thuộc của địa phương.
    + Hình minh họa cách thực hiện tạo hình trái cây.
    - Học sinh:
    + Sách học mỹ thuật lớp 3: Giấy vẽ, giấy màu, màu vẽ, hồ dán, đất năn,…
    + Hình ảnh một số loại trái cây mà em thích.
    IV/ CÁC NỘI DUNG DẠY-HỌC CHỦ YẾU
    GIÁO VIÊN
    HỌC SINH
    
    Tiết 1
    Khởi động
    - Kiểm tra đồ dùng học tập của HS

    - Giới thiệu bài mới.
    1. Tìm hiểu
    - GV tổ chức cho HS hoạt động theo nhóm:
    - Yêu cầu HS quan sát H 8.1 SGK hoặc các loại trái cây mà GV và HS đã chuẩn bị.
    - GV đặt câu hỏi gợi mở cho HS thảo luận nhóm.
    + Nhóm của em đã chuẩn bị được những trái cây gì?
    + Lúc chưa chín, trái cây thường có màu gì? Lúc đã chín, màu của chúng thay đổi thế nào?
    + Em hãy tả lại hình dáng, màu sắc, hương vị của trái cây mà em thích nhất.
    + Ngoài những trái cây mà các em đã chuẩn bị, em còn biết loại trái cây nào khác nữa?
    + Những trái cây này có ích lợi như thế nào?
    + Quê hương em có đặc sản trái cây gì?
    - Yêu cầu HS quan sát H 8.2 SGK để tìm hiểu về vẻ đẹp của một số trái cây quen thuộc trong tranh và sản phẩm tạo hình.
    - GV đặt câu hỏi gợi mở cho HS thảo luận nhóm.
    + Kể tên những trái cây mà em quan sát được.
    + Trái cây trong hình em quan sát có hình dáng , màu sắc như thế nào?(gợi ý để HS nhận biết một số loại trái cây có thể vẽ màu thực tế hoặc theo cảm nhận)
    + Trái cây được tạo hình bằng chất liệu gì?
    - GV chốt lại.
    2. Cách thực hiện.
    - Yêu cầu mỗi HS vẽ hình và vẽ màu một trái cây mà HS thích nhất vào giấy vẽ. (Tùy thuộc tình hình lớp học, GV cũng có thể cho HS xé dán quả bằng gấy màu ở hoạt động trải nghiệm này).
    - GV đặt câu hỏi gợi mở cho HS thảo luận nhóm.
    + Trái cây em vẽ là trái cây gì? Nó có hình dáng, màu sắc như thế nào?
    + Em hãy nêu cách vẽ của em để có sản phẩm hoàn thiện.
    - GV chốt lại.
    - Thực hiện thao tác vẽ một số trái cây và yêu cầu HS quan sát và nêu lại cách thực hiện hoặc quan sát H 8.3 SGK.
    - GV đặt câu hỏi gợi mở cho HS thảo luận nhóm.
    + Thầy/ cô vừa vẽ trái cây gì? Em quan sát thấy thầy/ cô vẽ như thế nào?(Vẽ gì trước? vẽ gì sau?...)
    + Để quả/ trái cây mà thầy/ cô vẽ đẹp hơn, em phải làm gì nữa?
    + Thầy/ cô vẽ hình đã cân đối với tờ giấy chưa? Màu sắc thầy/ cô sử dụng như thế nào - GV chốt lại.
    - Gợi ý HS thực hiện tạo hình trái cây bằng đất nặn (cũng thực hiện theo trình tự như khi vẽ).

    Tiết 2+3
    3. Thực hành
    - Yêu cầu HS hoạt động cá nhân và vẽ lần hai loại quả yêu thích hoặc chính sửa các sản phẩm đã thực hiện ở phần vẽ trái nghiệm cho đẹp hơn. Cũng có thể cho HS xé dán hoặc nặn trái cây theo ý thích.
    - Hướng dẫn HS hợp tác nhóm để sắp xếp các trái cây đã cắt dán lại thành sản phẩm chung của cả nhóm (giỏ hay đĩa trái cây). Thực hiện tương tự đối với các sản phẩm đất nặn.
    * Lưu ý:Gợi ý HS lựa chọn đất nặn
     
    Gửi ý kiến