Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    THỜI GIAN LÀ VÀNG

    DU LỊCH HÀ TIÊN

    Ảnh ngẫu nhiên

    New_Bitmap_Image.jpg P_20171125_102948_1.jpg Bai_lam_so_1.flv Bai_lam_so_3.flv Bai_thi_so_2.flv Bai_thi_so_1__lop_3.flv Lop_55.png Lop_54.png ANH_THU_TRANH_1.jpg ANH_THU_TRANH.jpg Trienlamhsts8.jpg Trienlamhsts11.jpg Trienlamhsts6.jpg Trienlamhsts51.jpg Trienlamhsts31.jpg Tn_DongHo_HungDua.jpg

    Các ý kiến mới nhất

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (Tailieumoi72@gmail.com)

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu
    Ý kiến khác

    Sắp xếp dữ liệu

    TIN MỚI NHẤT HÔM NAY

    WEBSITE PHÒNG GD-ĐT VÀ CÁC ĐƠN VỊ TRƯỜNG

    WEBSITE BỘ GD&ĐT

    TRANH DÂN GIAN

    TRUYỆN CƯỜI

    Xem truyện cười

    QUÝ THẦY CÔ HÃY ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN ĐỂ TẢI TÀI LIỆU

    CHÚC QUÝ THẦY CÔ VUI VẺ VÀ THÀNH ĐẠT TRONG SỰ NGHIỆP TRỒNG NGƯỜI

    MODULE THCS 5 WORD

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đinh Xuân Quyết (trang riêng)
    Ngày gửi: 18h:19' 01-05-2016
    Dung lượng: 230.0 KB
    Số lượt tải: 10
    Số lượt thích: 0 người
    TRẦN QUỐC THÀNH
    /
    
    
    
    MODULE THCS 5
    5

    i
    
    
    
    
    
    
    NÂNG CAO NĂNG LỤC HIỂU BIẾT VÁ XÂY DỰNG MŨ TRUỪNG GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN
    □ A. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN
    Module này` nÊu nõ nội dung và đặc điểm cửa môi truững học tập cửa HS THCS; làmrõ các thành tổ của môi trường học tập của cầp học này và phân loại các môi trường học tập cửa HS THCS.
    Module cũng cho người học hiểu được vai trò quan trọng của môi trường học tập đổi với quá trình học tập và kết quả học tập cửa HS THCS. Tù đỏ sác định trách nhiệm cửa gia đình, nhà truững và 3Q hội trong việc xay dụng môi trường học tập thuận lợi, phù hợp với yéu cầu học tập cửa HS THCS để các em cỏ điỂu kiện học tập thuận lợi và đạt kết quả tổt nhất trong điỂu kiện còn nhĩỂu khỏ khăn hiện nay.
    ĐiỂu đỏ quyết định sụ tồn tại song song “vừa tính trê con, vùa tính người lớn" ù lứa tuổi này. Mặt khác, ù những em cùng độ tuổi lai cỏ sụ khác biệt vỂ múc độ phát triển các khía cạnh khác nhau cửa tính người lớn. Sụ khác nhau đỏ do hoàn cảnh sổng, do những hoat động khác nhau cửa các em tạo nên.
    Các nội dung chính cửa module gồm:
    lìm hiểu vỂ giai đoạn lứa tuổi HSTHCS.
    Giới thiệu vỂ môi trường họ c tập.
    Phân loại môi truửng học tập.
    Ẵnh hường cửa môi trường học tập.
    Biện pháp xây dung môi truửng học tập.
    # B. MỤC TIÊU
    Sau khi học XDng module này, GV đạt được:
    Kiến thúc:
    TrÊn cơ sờ hiểu rõ đặc điỂm hoạt động học tập của HS THCS, nắm được nội đung, đặc điểm và các thành tổ của mòi trưòrng học lập của HS THCS; hiểu rõ vai trò cửa môi trường học lập đổi với quá trình và kết quả học tập cửa các em.
    

    Nội dung 1
    TÌM HIỂU VỀ GIAI ĐOẠN LÚATUốIHỌC SINH TRUNG HỌC cơ SỞ
    MỤC TIÊU
    GV cỏ được những kiến thúc về tâm lí lứa tuổi HS THCS, tù đỏ vận dụng vào việc xây dụngmôi trường học tập cho HS THCS.
    THÔNG TIN cơ BÂN
    Khái niệm học sinh Trung học cơ sờ
    Lứa tuổi HS THCS bao gồm những em cỏ độ tuổi tù 11, 12 tuổi đến 14, 15 tuổi. Đỏ là những em đang theo học tù lớp 6 đến lớp 9 ờ trường THCS. Lứa tuổi này còn gọi là lúa tuổi thiếu nĩÊn và nỏ cỏ một vị trí đặc biệt trong thòi kì phát triển cửa tre em. Vị trí đặc biệt này đuợc phân ảnh bằng những tÊn gọi khác nhau: “thời kì quá độ", “tuổi khỏ bảo", “tuổi khủng hoảng", “tuổi bất trị .. Những tÊn gọi đỏ nói lÊn tính phúc tạp và tàm quan trọng của lứa tuổi này` trong quá trinh phát triển của tre em.
    Đây là thòi kì chuyển tù thời thơ ấu sang tuổi trường thành.
    Đặc đểm tâm li lừa tuổi học sinh Trung học cơ sờ
    Nội dung cơ bản cửa sụ khác biệt ù lứa tuổi HS THCS với các em ù lứa tuổi khác là sụ phát triển mạnh mẽ, thiếu cân đổi về các mặt tri tuệ , đạo đúc. Việc xuất hiện những yếu tổ mới cửa sụ truởng thành do kết quả sụ biến đổi cửa cơ thể, cửa sụ tụ ý thức, cửa các kiỂu quan hệ với nguửi lớn, với bạn bè, cửa hoạt động học tập, hoạt động xã hội...
    YỂu tổ đầu tiÊn cửa sụ phát triển nhân cách ò lứa tuổi HS THCS là tính tích cục xã hội mạnh mẽ cửa bản thân các em nhằm lĩnh hội những giá trị, những chuẩn mục nhất định, nhằm xây dụng những quan hệ thoả đáng với người lớn, bạn bè và cuối cùng nhằm vào bản thân, thiết kế nhân cách của minh, thiết kế tương lai cửa minh với mục đích thục hiện những ý định, nhiệm vụ... một cách độc lập.
    Tuy nhiên quá trình hình thành cái mỏi thường kéo dài về thòi gian và phụ thuộc vào điẺu kiện sổng, hoạt động cửa các em Do đỏ, sụ phát triển tâm lí ờ lứa tuổi này dìến ra không đồng đẺu vỂ mọi mặt ĐiỂu đỏ quyết định sụ tồn tại song song “vừa tính tre con, vừa tính người lớn" ờ lứa tuổi này`. Mặt khác, ờ những em cùng độ tuổi Lại cỏ sụ khác biệt vỂ múc độ phát triển các khía cạnh khác nhau cửa tính người lớn. Sụ khác nhau đỏ do hoàn cảnh sổng, do những hoạt động khác nhau cửa các em.
    TRÀ LỜI CÂU HÒI
    Câu 1: Theo anh (chị), để xây dụng môi trường học lập cho HS THCS cần lưu ý những đặc điểm tâm lí nào?
    Câu 2: Anh (chị) hãy phân tích những đặc điểm tâm lí của lúa tuổi HS THCS.
    CHIA SẺ VỚI ĐỒNG NGHIỆP TRONG TRƯỜNG, TỔ CHUYÊN MÔN
     
    Gửi ý kiến