Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    THỜI GIAN LÀ VÀNG

    DU LỊCH HÀ TIÊN

    Ảnh ngẫu nhiên

    New_Bitmap_Image.jpg P_20171125_102948_1.jpg Bai_lam_so_1.flv Bai_lam_so_3.flv Bai_thi_so_2.flv Bai_thi_so_1__lop_3.flv Lop_55.png Lop_54.png ANH_THU_TRANH_1.jpg ANH_THU_TRANH.jpg Trienlamhsts8.jpg Trienlamhsts11.jpg Trienlamhsts6.jpg Trienlamhsts51.jpg Trienlamhsts31.jpg Tn_DongHo_HungDua.jpg

    Các ý kiến mới nhất

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (Tailieumoi72@gmail.com)

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu
    Ý kiến khác

    Sắp xếp dữ liệu

    TIN MỚI NHẤT HÔM NAY

    WEBSITE PHÒNG GD-ĐT VÀ CÁC ĐƠN VỊ TRƯỜNG

    WEBSITE BỘ GD&ĐT

    TRANH DÂN GIAN

    TRUYỆN CƯỜI

    Xem truyện cười

    QUÝ THẦY CÔ HÃY ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN ĐỂ TẢI TÀI LIỆU

    CHÚC QUÝ THẦY CÔ VUI VẺ VÀ THÀNH ĐẠT TRONG SỰ NGHIỆP TRỒNG NGƯỜI

    TÍCH HỢP TRONG DẠY HỌC MỸ THUẬT

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: TÀI LIỆU THAM KHẢO
    Người gửi: Đinh Xuân Quyết (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:22' 10-04-2016
    Dung lượng: 3.1 MB
    Số lượt tải: 19
    Số lượt thích: 0 người




    PHẦN III
    TÍCH HỢP THEO CHỦ ĐỀ DỰA TRÊN NỘI DUNG CÁC BÀI HỌC TRONG CHƯƠNG TRÌNH MÔN MĨ THUẬT HIỆN HÀNH






    Giáo viên xây dựng được kế hoạch dạy học phù hợp với điều kiện thực tế địa phương có thể tích hợp được tất cả những bài tập riêng lẻ từ 5 phân môn vào các quy trình dạy - học mĩ thuật phù hợp năng lực của HS mà vẫn đạt được mục tiêu trong chương trình Mỹ thuật hiện nay.
    MỤC TIÊU
    Những bất cập trong dạy học
    Nội dung học tập quá chú trọng về kiến thức và kỹ năng
    Nội dung và PPDH Mỹ thuật chưa phù hợp, các bài học và cách dạy Mỹ thuật còn nặng tính chuyên nghiệp
    Phương pháp Mỹ thuật mới giúp học sinh:
    - Học sinh chủ động trong quá trình học tập, tự giải quyết các vấn đề.
    - Tạo đều kiện hình thành cho học sinḥ sáng tạo, phát triển những kĩ năng sống, tính toán, viết đọc, nói, trình bày
    - Cơ hội chia sẽ cái đã biết
    Vai trò của giáo viên
    - Lên kế hoạch và tổ chức các qui trình
    - Tạo ra môi trường an toàn và tự tin
    - Nhà thiết kế sáng tạo và linh hoạt các hoạt động dạy

    Dạy học theo chủ đề
    Chủ đề
    1. Vẽ tranh
    2. Vẽ theo mẫu
    3. Vẽ trang trí
    4. Tập nặn tạo dáng
    5. Thường thức MT

    Một số chủ đề chính

    Môi trường
    Nhà Trường
    Gia đình
    Lễ hội
    Vui chơi

    Tích hợp các phân môn trong 1 chủ đề
    TRÊN
    MẶT PHẲNG
    2 CHIỀU
    Năng lực kĩ năng
    và kỹ thuật
    Năng lực biểu đạt
    Năng lực phân tích
    và diễn giải
    Năng lực giao tiếp
    và đánh giá
    Sự tiếp nối các hoạt động theo một chủ đề
    Giáo dục trẻ em phát triển toàn diện
    GV xây dựng chương trình – lập kế hoạch
    Chủ đề : Ngôi nhà của tôi ( Lớp 1 )

    Tiết 1: Giới thiệu về ngôi nhà
    Tiết 2: Vẽ cùng nhau
    Tiết 3: Hoàn chỉnh bài vẽ
    Giới thiệu về ngôi nhà của mình
    Tiết 4: Tạo hình ngôi nhà từ vỏ hộp
    Xây dựng khu dân cư
    Tiết 1: Giới thiệu về ngôi nhà

    Tiết 2
    Vẽ cùng nhau:
    Ngôi nhà của tôi
    Tiết 3
    Hoàn chỉnh bài vẽ Giới thiệu về ngôi nhà của mình
    Tiết 4
    Tạo hình ngôi nhà từ vỏ hộp – xây dựng khu dân cư.
    ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MĨ THUẬT
    - Phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, tư duy sáng tạo của HS trong các tiết học mĩ thuật.
    Sử dụng các phương pháp dạy học phù hợp với đặc trưng môn học. Cần phát triển các kĩ năng thực hành của HS, tinh giản lý thuyết.
    Tổ chức đa dạng các hình thức học tập, trạng thái học tập, học bằng đa giác quan, phát huy sự tương tác giữa GV và HS. Tạo điều kiện cho HS được suy nghĩ nhiều hơn, thảo luận nhiều hơn, thực hành nhiều hơn và hoạt động nhiều hơn.
    Sử dụng phù hợp và hiệu quả các thiết bị, đồ dùng dạy học.
    Tích hợp một cách nhuần nhuyễn các nội dung của môn học. Tích hợp kiến thức của môn mĩ thuật với các môn học khác.
    Phát triển khả năng tự học của học sinh, làm cho giờ học diễn ra tự nhiên, nhẹ nhàng, vui tươi, hấp dẫn, hiệu quả. Bồi dưỡng lòng say mê và hứng thú học tập, giúp HS có khả năng tham gia các hoạt động mĩ thuật trong và ngoài trường học.
    Vẽ theo mẫu,tĩnh vật
    So sánh,
    đánh giá
    kết quả
     
    Gửi ý kiến