Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    THỜI GIAN LÀ VÀNG

    DU LỊCH HÀ TIÊN

    Ảnh ngẫu nhiên

    New_Bitmap_Image.jpg P_20171125_102948_1.jpg Bai_lam_so_1.flv Bai_lam_so_3.flv Bai_thi_so_2.flv Bai_thi_so_1__lop_3.flv Lop_55.png Lop_54.png ANH_THU_TRANH_1.jpg ANH_THU_TRANH.jpg Trienlamhsts8.jpg Trienlamhsts11.jpg Trienlamhsts6.jpg Trienlamhsts51.jpg Trienlamhsts31.jpg Tn_DongHo_HungDua.jpg

    Các ý kiến mới nhất

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (Tailieumoi72@gmail.com)

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu
    Ý kiến khác

    Sắp xếp dữ liệu

    TIN MỚI NHẤT HÔM NAY

    WEBSITE PHÒNG GD-ĐT VÀ CÁC ĐƠN VỊ TRƯỜNG

    WEBSITE BỘ GD&ĐT

    TRANH DÂN GIAN

    TRUYỆN CƯỜI

    Xem truyện cười

    QUÝ THẦY CÔ HÃY ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN ĐỂ TẢI TÀI LIỆU

    CHÚC QUÝ THẦY CÔ VUI VẺ VÀ THÀNH ĐẠT TRONG SỰ NGHIỆP TRỒNG NGƯỜI

    VẼ THEO NHẠC

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: TÀI LIỆU THAM KHẢO
    Người gửi: Đinh Xuân Quyết (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:20' 10-04-2016
    Dung lượng: 8.7 MB
    Số lượt tải: 131
    Số lượt thích: 0 người
    VẼ THEO NHẠC
     Hoạt động 1: Nghe nhạc hoặc các nhịp điệu, tiết tấu và vẽ theo giai điệu
    MỤC TIÊU
    Tập trung và nghe nhạc. Sử dụng âm nhạc.
    Trải nghiệm âm nhạc và mối liên hệ giữa giai điệu.
    Yêu thích quy trình mĩ thuật hợp tác.
    KẾT QUẢ
    Nghe nhạc; sử dụng các giác quan để học tập
    Vẽ màu, đường nét dựa trên nền nhạc
    Kết nối âm nhạc, hội họa và hoạt động cơ thể.
    Hợp tác trong suốt quy trình mĩ thuật.
     khởi động
    Giáo viên bật nhạc cho học sinh thưởng thức trước khi vẽ.
    Học sinh lắng nghe và cảm nhận giai điệu của âm nhạc.
    Học sinh vẽ theo thứ tự từ sáng đến đậm. Âm nhạc tăng dần từ tiết tấu nhẹ đến tiết tấu nhanh tạo cảm xúc cho học sinh.
    Hoạt động kéo dài từ 5 đến 7 phút.
    Có thể thay thế bằng bài hát, hoặc tiết tấu gõ đệm....
    Thực hành vẽ màu khi nghe nhạc
    Vẽ theo động lệnh của GV:
    Vẽ đậm, vẽ nhạt, vẽ nét cong, nét thẳng,chấm màu..
    Thực hiện động tác vẽ ngẫu hứng vào vị trí bất kỳ trên giấy vẽ.
    Hoạt động kéo dài đến khi hết bản nhạc hoặc dừng lại theo lệnh của GV
    HS cảm nhận và trao đổi thể hiện cảm xúc về bức tranh của nhóm.
     Hoạt động 2: Từ vẽ tranh đến thưởng thức, cảm nhận về màu sắc.
    MỤC TIÊU
    Chia sẻ kinh nghiệm từ ý kiến cá nhân; tập trung, giao tiếp và lắng nghe nhau.
    Hiểu biết nhiều hơn về màu sắc, đường nét.
    KẾT QUẢ
    Biết đạt được kinh nghiệm và ý kiến của bản nhân.
    Tập trung nghe vào những bài thuyết trình
    Nói về hình mảng, màu sắc và đường nét biểu cảm.
     Trình bày sản phẩm
    Học sinh quan sát bức tranh và suy nghĩ.
    Đưa ra nhận xét và chia sẻ cảm nhận về nét vẽ và màu sắc.
    Tưởng tượng ra những hình ảnh/ đề tài từ bức tranh lớn đó.
     Hoạt động 3: lựa chọn hình ảnh trong thế giới tưởng tượng
    MỤC TIÊU
    Phát huy trí tưởng tượng, tìm hình ảnh trong tranh.
    Thúc đẩy hình thức thuyết trình, tập trung lắng nghe.
    KẾT QUẢ
    Chọn được một phần bức tranh dựa theo 1 chủ đề
    Nói lên nội dung bức tranh lựa chọn.
     lựa chọn hình ảnh
    Dùng một khung giấy theo các hình tùy ý
    Dịch chuyển trên bức tranh lớn để tìm kiếm phần màu sắc, đường nét.
    Học sinh tưởng tượng và kể về bức tranh mình chọn.
    Giáo viên hỗ trợ gợi ý cho học sinh có thể tưởng tượng.
     Hoạt động 4: Tạo bức tranh theo tưởng tượng hoặc các sản phẩm trang trí
    MỤC TIÊU
    Xây dựng ý tưởng, gợi mở và hỗ trợ
    Tạo cơ hội cho học sinh vận dụng kiến thức vào trang trí.
    KẾT QUẢ
    Có ý tưởng hay, phù hợp với chủ đề.
    Sáng tạo trong trang trí. Sáng tạo tranh.
    Thảo luận về hiệu quả của sản phẩm.
     Tạo bức tranh theo tưởng tượng
    - Trên tờ tranh của nhóm HS dùng khung giấy để lựa chọn một ô hình theo ý thích cá nhân.
    Cắt rời ô hình có các nét vẽ trừu tượng vừa lựa chọn.
    Suy nghĩ về một nội dung theo trí tưởng tượng cá nhân.


    SÁNG TÁC TRANH
    VẬN DỤNG TRÍ TƯỞNG TƯỢNG
    CHỌN LỰA MỘT PHẦN TRONG TRANH
    LỰA CHỌN BỐ CỤC
     Tạo sản phẩm trang trí
    Trang trí cho một sản phẩm đồ họa:
    Bìa sách, thiệp chúc mừng, nhãn vở, túi sách, váy áo...


    BÌA SÁCH
     Hoạt động 5: Trình bày, thảo luận, đánh giá sản phẩm.
    MỤC TIÊU
    Giúp học sinh phát triển kỹ năng thuyết trình.
    Nâng cao năng lực phân tích, đánh giá và tự đáng giá cho học sinh.
    KẾT QUẢ
    Biết cách tổ chức trưng bày sản phẩm; có kỹ năng giải thích,nhận xét, đánh giá.
     Nhận xét, đánh giá sản phẩm




    Học sinh tự đánh giá theo nhóm
    Giáo viên nhận xét
     
    Gửi ý kiến